Sunday, August 31, 2008

going bulilit

Tomorrow, pedia na rotation ko. Pedia OPD...

Panalangin nyo ko.... kids are not the easiest patients to have. And the mothers are the harderst people to deal with when in the hospital. Waaaaah... Patience and grace. Please Lord give me patience and let me extend grace.

Ngayon pa lng stressed nako sa thought na mag-iinsert ako ng mga IV sa mga maliliit na ugat at makakarinig ng walang humpay na iyak at tili ng mga maliliit na mga bata kasama na ang masusungit na mga nanay na feeling nila pinag-pa-praktisan mo lng ang mga anak nila. Waaaah... Sabi nga ng classmate ko, pag nagreklamo daw ung nanay na ilang ulit na kami nag-try na mag-insert ng line sa anak nya, sabihin ko daw: "O sige, ikaw na nga lang maglagay nito!" Hahaha.

5 months nako intern! Waaaah....
-Ber na bukas. :)
Merry Christmas po!
:)




1 comment:

Anonymous said...

tint!!! :) awww.. pareho tayo ng inaaral ngayon. how to set-up IVs.. i can imagine you working with kids though. crying kids at that!

was blog-hopping when i came across your blog.. namiss lang kita bigla.